Tiêu điểm thị trường ngày 22 tháng 06

Tiêu điểm thị trường ngày 22 tháng 06
– Ấn Độ và Trung Quốc cáo buộc vi phạm biên giới của nhau. Các xung đột vũ trang liên tục xảy ra trong bối cảnh cả 2 nước đang đối phó với dịch bệnh bùng phát và tác động đến kinh tế.
– Các quan chức FED cảnh báo về sự phục hồi của kinh tế Hoa Kỳ trong bối cảnh dịch bệnh lây lan mạnh. Bày tỏ sự bi quan về phục hồi kinh tế và cảnh báo tỷ lệ thất nghiệp có thể tăng trở lại nếu dịch bệnh không được kiểm soát.

– Các nhà lãnh đạo EU chưa sẵn sàng hành động mạnh tay hơn để đối phó với tác động của dịch bệnh. 
– Ông Trump đã gia hạn việc cắt đứt quan hệ ngoại giao với Trung Quốc sau khi các quan chức ngoại giao 2 bên hội đàm. Thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 Trung Quốc cam kết mua bổ sung 200 tỷ USD hàng hóa Mỹ trong 2 năm, tuy nhiên hiện tại tác động của dịch bệnh có thể khiến mục tiêu này không thể hoàn thành trong năm nay.
– Các nhà lãnh đạo EU đồng ý gia hạn các biện pháp trừng phạt kinh tế với Nga, các lệnh trừng phạt nhằm trả đũa việc Nga sát nhập Crimea 2014,
– EU cho biết mong muốn có một thỏa thuận thương mại Brexit với Anh, tuy nhiên không phải là một thỏa thuận với bất cứ giá nào. Thông tin này có thể khiến các cuộc đàm phán giữa Anh và EU căng thẳng hơn và khó đạt được trong thời gian ngắn.
– Thủ tướng Anh tiết lộ việc nới lỏng tài khóa mới nhất của Anh để đối phó với tác động của dịch bệnh. Dự kiến sẽ được công bố vào thứ 3.
– Căng thẳng Triều Tiên – Hàn Quốc tiếp tục được đẩy lên cao khi phía Triều Tiên cho biết sẽ truyền thông về việc không mong muốn bị ràng buộc với bất kỳ thỏa thuận liên Triều nào.
Dự báo thị trường G7 ngày 22/06
– Các diễn biến căng thẳng địa chính trị đang gia tăng trong bối cảnh dịch bệnh vẫn chưa được kiểm soát và lo ngại bùng phát đợt dịch thứ 2 khi mùa đông đến.
– Những thông tin này có thể hỗ trợ đồng USD tăng giá trở lại và trở thành đồng tiền trú ẩn trong bối cảnh lo ngại rủi ro tăng lên.
– Trong ngày hôm nay không có nhiều thông tin tác động đến các đồng tiền G7. Dự báo các cặp tỷ giá G7 có thể điều chỉnh trong biên độ nhỏ và diễn biến đi ngang trong ngày hôm nay.
Bài viết được đăng bởi: Forex Sfx Group

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *