Vàng tăng nhưng bị hạn chế với hi vọng về vacxin phòng Covid-19

Theo Gina Lee
Investing.com – Vàng đã tăng giá vào sáng thứ Ba tại Châu Á, lấy lại được đà tăng sau khi giảm trong phiên trước.
Tâm lý rủi ro của các nhà đầu tư tăng lên sau khi Moderna báo cáo kết quả đầy hứa hẹn, vào thứ Hai, về các thử nghiệm giai đoạn một đối với vacxin phòng COVID-19.
Tất cả 45 người tham gia đã có kháng thể với virus sau hai lần tiêm.
Vàng tương lai đã tăng 0,27%, ở mức 1.739,35USD lúc 12:43 AM ET (5:43 AM GMT). Các cổ phiếu, thường có mối quan hệ nghịch đảo với vàng, cũng tăng vào thứ Ba.
Các nhà đầu tư đã chuyển một phần danh mục đầu tư sang vàng, tài sản trú ẩn an toàn khi căng thẳng Hoa Kỳ-Trung Quốc tiếp tục có dấu hiệu tăng lên. Sàn giao dịch chứng khoán NASDAQ được cho là sẽ thực hiện các biện pháp hạn chế mới đối với các thương vụ IPO có liên quan đến Trung Quốc.
Hoa Kỳ cũng đang tìm cách khuyến khích các công ty Mỹ chuyển hoạt động và/hoặc các nhà cung cấp chính ra khỏi Trung Quốc. Các quan chức Hoa Kỳ cũng đề xuất cho các công ty đồng ý chuyển hướng hưởng miễn giảm thuế, trợ cấp hoặc sẽ được hỗ trợ bởi các quy định mới.
Vàng đã tăng khoảng 14% trong năm 2020, với việc các ngân hàng trung ương tung ra các đợt cắt giảm lãi suất và các biện pháp kích thích chưa từng có để chống lại tác động kinh tế của COVID-19.
Bài viết được đăng bởi: Forex Sfx Group

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *