Tiền tệ tăng sau khi thông tin về vắc-xin của Mỹ được công bố

Các nhà đầu tư có một số lý do để cảm thấy lạc quan khi bắt đầu tuần giao dịch mới này, và tâm lý tích cực của họ được thể hiện qua thị trường chứng khoán và tiền tệ. Đầu tiên và quan trọng nhất, Moderna (NASDAQ: MRNA) Therapeutics, một công ty công nghệ sinh học của Mỹ, đã báo cáo kết quả vắc-xin coronavirus thử nghiệm ở người giai đoạn đầu rất tích cực. Tất cả 45 người tham gia đã nhận được vắc-xin cho kháng thể COVID-19. Moderna cho biết rằng nếu mọi việc suôn sẻ, đến đầu năm 2021 sẽ sản xuất vắc-xin hàng loạt ra thị trường. Ngoài ra, các nhà khoa học đã nói rằng các kháng thể có thể không đủ để bảo vệ bệnh nhân khỏi tái nhiễm, nhưng điều này cũng không khiến các công ty công nghệ sinh học nản chí. Đây là tin tốt lành mà thị trường đã chờ đợi trong suốt thời gian qua và là con đường duy nhất để phục hồi lâu dài. 
Các nhà đầu tư cũng cảm thấy thoải mái hơn khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell nói rằng mặc dù GDP có thể thu hẹp 20% -30%, suy thoái khó có thể xảy ra. Ông hy vọng nền kinh tế sẽ phục hồi lại trong nửa cuối năm thứ hai và sự phục hồi có thể kéo dài đến cuối năm nay. Đất nước sẽ quay trở lại mức tháng Hai; thậm chí còn tốt hơn thế. Powell rất tự tin về điều đó.  
Fed cũng loại trừ khả năng lãi suất âm vào tuần trước, khiến cho USD/JPY tăng. 
Dữ liệu của Hoa Kỳ đang bắt đầu có dấu hiệu chạm đáy, ví dụ như chỉ số Tình cảm người tiêu dùng của Đại học Michigan và Empire State. Niềm tin được cải thiện vào tháng Năm sau khi giảm mạnh vào tháng Ba và tháng Tư. Tuần này, chúng tôi mong đợi một sự cải thiện tương tự với chỉ số Philadelphia Fed và thậm chí có thể là chỉ số PMI của Markit Economic’s. Dữ liệu nhà ở vẫn giảm và biên bản họp FOMC có quan điểm khá thận trọng, nhưng các nhà đầu tư nên bỏ qua sự yếu kém của tháng 3/tháng 4 mà nhìn vào những phục hồi tháng 5/tháng 6.

Các loại tiền tệ hoạt động tốt nhất là đô la Úc và New Zealand. Mặc dù chỉ số dịch vụ PMI của New Zealand thấp kỷ lục, những đồng tiền beta cao này là những đồng tiền hưởng lợi lớn nhất khi khẩu vị rủi ro trở lại thị trường. Quan hệ thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc trở nên tồi tệ sau khi Hoa Kỳ tuyên bố lệnh cấm chặt chẽ hơn đối với chip của Huawei và Trung Quốc cảnh báo rằng họ sẵn sàng trả đũa. Tuy nhiên, AUD và NZD đang tăng vì Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết ông đã làm mọi thứ trong khả năng của mình để cung cấp thông tin về cuộc khủng hoảng và cam kết 2 tỷ đô la để giúp các nước khác phản ứng với COVID-19 trong hai năm tới. Tập Cận Bình cũng chỉ ra rằng khi vắc-xin được nghiên cứu thành công, thì nó sẽ trở thành hàng hóa công cộng toàn cầu. 
Khi thị trường tập trung vào tiến trình chế tạo vắc-xin của Hoa Kỳ, Trung Quốc có nhiều vắc-xin đang phát triển hơn bất kỳ quốc gia nào khác và đã thử nghiệm hơn 2,000 người. Hiện đang trong Giai đoạn II và có thể chuyển sang Giai đoạn III vào tháng Bảy hoặc tháng Tám. Vắc-xin hiện tại của Mỹ chỉ mới ở Giai đoạn I. Biên bản họp của Ngân hàng Dự trữ Úc được lên kế hoạch phát hành vào tối nay và rất có thể, ngân hàng trung ương sẽ vẫn giữ quan điểm thận trọng. Đồng đô la Canada tăng 1% do rủi ro về dòng tiền và giá dầu tăng 7%. 
Đồng euro cũng tăng vọt so với tất cả các loại tiền tệ chính sau khi Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đề xuất một quỹ phục hồi 500 tỷ euro để tài trợ cho các quốc gia và khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi COVID-19. Họ cũng đang xem xét cho phép Ủy ban châu Âu vay tiền dưới tên Liên minh châu Âu, tiến một bước gần hơn tới Eurobond. Nếu được chấp thuận, động thái này sẽ cho phép EU cùng nhau tăng nợ. Khảo sát ZEW của Đức được lên kế hoạch công bố vào ngày mai và sẽ rất thú vị để xem liệu các nhà đầu tư có thể bỏ qua những rắc rối hiện tại và tin vào sự phục hồi của nền kinh tế châu Âu hay không. Nếu khảo sát ZEW cải thiện, chúng tôi dự đoán tỷ giá EUR/USD hướng tới mức 1.10. 
Đồng bảng Anh tăng giá so với đồng đô la Mỹ, nhưng giảm so với các loại tiền tệ khác trước dữ liệu lao động của Anh. Đơn xin trợ cấp thất nghiệp dự kiến ​​sẽ tăng hơn 600,000 trong tháng Tư. Thu nhập trung bình mỗi giờ cũng có thể giảm với tỷ lệ thất nghiệp dự kiến ​​sẽ tăng mạnh. Nếu điều này xảy ra, đồng bảng Anh có thể giảm mạnh so với đồng euro và các loại tiền tệ chính khác.
Bài viết được đăng bởi: Forex Sfx Group

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *