Giá Vàng vượt mốc $1,750 khi Fed nhắc lại cam kết giữ lãi suất gần bằng 0

Theo Barani Krishnan 
Investing.com – Mức giá trung bình 1.700 USD dường như là ngưỡng chắc chắn cho giá vàng tăng lên sau khi biên bản cuộc họp chính sách mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang đã củng cố lời hứa giữ lãi suất của Mỹ ở mức gần 0 và tiếp tục cung cấp nguồn tiền cho nền kinh tế cho đến khi mọi dấu hiệu phục hồi rõ ràng sau Covid-19 .
Giá vàng tương lai của Mỹ trong tháng 6 đã tăng 6,50 USD, tương đương 0,4%, ở mức 1.752,10 USD/ounce, tăng trong ngày thứ hai liên tiếp sau khi mất đà tăng ngắn ngủi vào thứ hai sau tuần trước, mức cao nhất trong một tháng qua là 1.760 USD.
Vàng giao ngay, theo dõi các giao dịch theo thời gian thực bằng vàng thỏi, đã tăng 4,19 USD, tương đương 0,2%, ở mức 1.748,72 USD. Vào thứ Sáu, giá vàng giao ngay đã đạt mức cao nhất rong 7 năm rưỡi là 1.751,54 USD.
Đáng lưu ý là giá Vàng tăng diễn ra song song với phiên tăng điểm trên phố Wall, mặc dù thông thường Vàng và chứng khoán sẽ biến động ngược chiều trên thị trường.
Ed Moya, nhà phân tích tại New York, cho biết, Vàng vẫn là một kênh đầu tư ưa thích đối với các nhà đầu tư vẫn còn hoài nghi về sự phục hồi của thị trường chứng khoán. Lần tăng giá gần đây nhất trên thị trường vàng diễn ra sau khi cuộc họp tháng 4 của Fed được công bố vào thứ Tư cho thấy lạm phát sẽ bị hạn chế trong tương lai gần bởi nhu cầu tăng đối với hàng hóa và dịch vụ và giá dầu thấp hơn đáng kể, điều này rất có ý nghĩa đối với nền kinh tế lớn nhất thế giới khi giữ lãi suất tại gần bằng không nhằm thúc đẩy sự phục hồi từ Covid-19. Ngân hàng trung ương cũng cam kết sử dụng tất cả các công cụ tiền tệ để tiếp tục hỗ trợ nền kinh tế.
Bài viết được đăng bởi: Forex Sfx Group

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *