Giá dầu biến động vào ngày hết hạn hợp đồng tương lai tháng 6

Theo Gina Lee
Investing.com – Giá dầu đã biến động vào sáng thứ Ba, ngày cuối cùng của giao dịch hợp đồng tương lai tháng 6 của WTI ở châu Á.
Dầu Brent tương lai giảm 0,65% xuống 35,25 USD lúc 9:45 PM ET (2:45 AM GMT), trong khi dầu WTI tương lai tăng 1,80% lên 32,22 USD.
Giá dầu WTI tương lai đã tăng hơn 8% trong phiên trước đó.
Các nhà đầu tư đang hồi hộp chờ đợi và chuẩn bị cho ngày giao dịch cuối cùng của hợp đồng tháng 6. Thời điểm này của tháng trước, giá đã tiến xuống dưới mức 0 lần đầu tiên trong lịch sử.

Kể từ đó, nhu cầu đã được cải thiện khi một số quốc gia nới lỏng các biện pháp hạn chế virus COVID-19 và cố gắng khởi động lại nền kinh tế. OPEC + cũng đã cam kết cắt giảm sản lượng, có hiệu lực kể từ ngày 1 tháng 5 và một số quốc gia do Saudi Arabia dẫn đầu đã cam kết cắt giảm sản lượng hơn nữa từ tháng 6 trở đi.
Paola Rodriguez Masiu, chuyên gia về thị trường dầu của Rystad Energy, nói với CNBC, “các nhà sản xuất của dòng sản phẩm này đang tăng mạnh trở lại và với nhu cầu ngày càng tăng, thị trường đang trên đà dần phục hồi”.
Nhưng với năng lực lưu trữ không còn nhiều và sự phục hồi mong manh của lực cầu với sự đe dọa của làn sóng lây nhiễm thứ hai tại một số quốc gia, Masiu cũng tỏ ra thận trọng với giá dầu.
Cô cho biết: “Đối mặt với nhu cầu thấp và giá thấp không hấp dẫn, các đợt giảm giá sản xuất đến nhanh và sâu hơn dự đoán ban đầu”.
Bài viết được đăng bởi: Forex Sfx Group

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *